Nhà mốt vạn người mê gặp gỡ thương hiệu kính nhiều người khao khát, sự bất ngờ nào sẽ khắc tên Maison Margiela x Gentle Monster?
Từ đôi bốt Tabi cho đến điện thoại nắp gập, và giờ là kính mắt, cuộc chơi phụ kiện của Maison Margiela chưa hề có dấu hiệu dừng lại. Lần này, Maison Margiela quyết định hợp tác cùng thương hiệu xứ Hàn Gentle Monster cho một bộ sưu tập kính mát. Qua bộ sưu tập đặc biệt này, Gentle Monster cũng trở thành đối tác chế tạo kính mát thứ hai của Maison Margiela, sau thương hiệu Ý Mykita.
“Chiến mã tái hợp quái vật”: Màn kết hợp đầy mong đợi từ Maison Margiela và Gentle Monster
Bộ sưu tập Maison Margiela x Gentle Monster gồm 11 mẫu thiết kế, trong đó có cả kính râm lẫn gọng kính có thể lắp đặt tròng kính cho người cận/loạn/viễn. Được thiết kế bởi Giám đốc sáng tạo của nhà thời trang cao cấp Pháp John Galliano và thương hiệu kính mắt nổi tiếng Gentle Monster Hàn Quốc, bộ sưu tập gồm những thiết kế kính hướng đến phi giới tính được thành lập dựa trên các khái niệm được phát triển trong xưởng thủ công và niềm tin chung về nghề thủ công thử nghiệm.
Các yếu tố đặc trưng của Maison Margiela, chẳng hạn như mặt nạ đen, đường chỉ chưa hoàn thiện và bề mặt vải, được thể hiện lại theo quan điểm thẩm mỹ độc đáo của Gentle Monster. Sự kết hợp của hai thương hiệu tạo nên một “Créature” (Sinh vật) mới được thể hiện thông qua chiến dịch hình ảnh độc đáo với kỹ thuật xáo trộn độ phân giải của nghệ sĩ Katerina Jebb.
Để chào mừng lần hợp tác này, sự kiện pop-up Maison Margiela x Gentle Monster sẽ được tổ chức tại bảy thành phố trên khắp thế giới: New York, Seoul, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Singapore và London. Sự hợp tác rất được mong đợi này sẽ được phát hành vào ngày 28 tháng 2 trên toàn thế giới và sẽ được bán tại các cửa hàng trực tuyến/ngoại tuyến của Gentle Monster và Maison Margiela cũng như các nhà bán lẻ mắt kính chính hãng chọn lọc trên toàn cầu.
Chi tiết 11 mẫu thiết kế kính mát
Bộ sưu tập giới thiệu các thiết kế kính nguyên bản của Gentle Monster kết hợp các chi tiết mang họa tiết 4 mũi khâu của Maison Margiela. Biểu tượng này mang ý nghĩa thể hiện giá trị của thương hiệu về sự sáng tạo và thể hiện bản thân không khoan nhượng. Đồng thời logo đánh dấu sự hợp tác của hai thương hiệu cũng được chạm khắc tinh tế, không quá phô trương bên trong gọng kính.
Các đường phối màu truyền thống bao gồm đen, trắng, xám, kem, trong suốt và đồi mồi được bố trí trên các cấu trúc axetat mang lại cảm giác quen thuộc nhưng được uốn lượn bởi tư duy sáng tạo của Maison Margiela. Hai chiếc kính kiểu bảo hộ mô-đun có “số hiệu” MM001 và MM002, dựa trên cảm hứng kính râm thể thao những năm 1990 và đầu những năm 2000. Cấu trúc kính nguyên khối tựa như chiếc cài tóc quấn quanh đầu, giờ đây đã được thu nhỏ, tối giản hóa và tinh tế hơn.
Tương tự như vậy, các cặp kính khác tái định nghĩa lại cấu trúc mắt mèo. Trong khi các vật phẩm như MM009 và MM010 lại theo hướng giải phẫu hình dạng Wayfarer truyền thống, thả gọng kính xuống bên dưới khung để tạo ra các góc vuông khó hiểu.
Các mẫu mắt kính lần này cũng được đóng gói trong bao bì matelassé khâu tay, gợi nhắc đến những chiếc túi Glam Slam êm ái tựa chiếc gối biểu tượng của thương hiệu. Nhìn chung, Maison Margiela x Gentle Monster đã mang đến một loạt chiếc kính toàn diện khơi dậy ham muốn sở hữu của mọi người hâm mộ.